Custom Search By Google

Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2551

ผลของการยอมแพ้ต่อการทดลอง

สิ่งที่ดีที่สุดทสิ่งหนึ่งในการยับยั้งมิให้ยอมแพ้ต่อการทดลองคือ ความเข้าใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา เมื่อเราทำอย่างนั้น เมื่อเราเริ่มที่จะเข้าใจถึงผลกระทบระยะยาวของความบาปแล้ว การจัดการกับการทดลองก็จะง่ายขึ้นมาก



ผลร้ายของการยอมแพ้ต่อการทดลองมีมากมาย ต่อไปนี้ เป็นความเลวร้าย สิบอย่างที่เกิดขึ้น เมื่อเราทำสิ่งนั้น…



1.ความบิดเบี้ยวและลดค่าของพระวจนะของพระเจ้า

เมื่อเราฟังคำพูดของมาร เราย่อมต้องถุกหลอกลวงแน่ๆ มันจะบิดเบือนทัศนะของเราที่มีต่อพระวจนะของพระเจ้า เรายังไม่เคยพบใครสักคนที่เอาตัวเข้าไปพัวพันกับความบาปโดยไม่มีข้ออ้าง หรือเหตุผลแก้ตัวเลย การปรากฎขึ้นของความบาปเป็นเหตุให้เราเพิกเฉยหรือบิดเบือนคำสั่งและคำสอนของพระเจ้า กล่าวโดยสรุป คือ ความบาปหลอกลวงเรา

2.การหักเหจากความรับผิดชอบและวินัยฝ่ายจิตวิญญาร

เมื่อเรายอมแพ้ต่อการทดลอง ความคิดและความสนใจของเราก็ถูกดึวไปสู่เรื่องอื่นๆ เรากลายเป็นคนที่เฉื่อยชาฝ่ายจิตวิญญาณ และหยุดทำสิ่งที่ช่วยให้จิตวิญญาณของเราเข้มแข็ง ผลก็คือ สภาวะฝ่ายจิตวิญญาณของเราตกต่ำลงเรื่อยๆ

3.การลดลงของประสิทธิภาพผลฝ่ายจิตวิญญาณของเรา

การยอมแพ้ต่อการทดลองทำให้การเดินทางฝ่ายจิตวิญญาณของเราชะลอลง และท้ายที่สุดจะนำเราไปสู่สภาวะที่การเจริญเติบโตฝ่ายวิญญาณของเราหยุดชะงักโดยสิ้นเชิง บริเวณใดที่เคยบังเกิดผลในการเดินทางฝ่ายจิตวิญญาณของเรา ความกันดารไร้ผลกลายเป็นภาวะปกติ การไหลเวียนของฤทธานุภาพของพระเจ้าในตัวเราและผ่านตัวเราถูกจำกัดขัดขวาง และสิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและสิทธิอำนาจฝ่ายจิตวิญญาณของเราในพระคริสต์

4.ความท้อแท้ในความสัมพันธ์กับพระเจ้าและประชากรของพระเจ้า

ความบาปปล้นเอาความกระหายหาพระเจ้าของเราไป ทั้งยังทำลายความปรารถนาที่จะมีความสัมพันธ์กับประชากรของพระเจ้าด้วย เมื่อเราเข้าไปข้องแวะกับความบาป ไม่ช้าเราจะเสียความสัมพันธ์ส่วนตัวอันแนบแน่นของเรากับพระเจ้าไป รวมทั้งความตั้งใจมั่นของเราในการเข้าร่วมนมัสการกับประชากรของพระเจ้าด้วย ความบาปผลักไสเราไปสุ่การแยกตัวโดดเดี่ยวจากแหล่งทรพยากรที่สามารถช่วยเราให้คืนสู่สภาพดีได้

5.การทำลายความน่าเชื่อถือของคำพยานคริสเตียนของเรา

การยอมแพ้ต่อการทดลองส่งผลกระทบต่อคำพยานคริสเตียนของเราเสมอ ความบาปกัดกร่อนความเชื่อมั่นฝ่ายจิตวิญญาณของเรา กระทบความกล้าและความกระตือรือร้นเพื่อพระคริสต์ของเรา ความบาปที่เด่นชัดน่ารังเกียจไม่เพียงทำให้ผู้ไม่เชื่อสงสัยในคุณค่าแห่งความเชื่อของเราเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขามีเหตุผลในการเย้ยหยันผู้เชื่อด้วย เป็นการสร้างความเสื่อมเสียไปถึงพระคริสต์

6.ความจืดจางลงของการอุทิศตัวและค่านิยมเพื่อพระเจ้า

การยอมแพ้ต่อบาปทำให้ความเข้มแข็งของการอุทิศตัวถวายแด่พระเจ้าของเราจืดจางลงทำให้ระบบค่านิยมของเราอ่อนแอลง เมื่อเวลาผ่านไปเราเริ่มยอมรับสิ่งที่เราเคยปฏิเสธ นอกจากนี้ เรายังเริ่มคิดในแบบที่ครั้งหนึ่งเราเคยเกลียดชัง เราเริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนละคน การอุทิศถวายตัวของเราถูกประนีประนอม แม้แต่ครอบครัวและการอุทิศตนด้านความสัมพันธ์ของเราก็ประสบความยุ่งยากลำบากด้วย เมื่อเราเอาตัวเข้าไปเกลือกกลั้วกับความบาป

7.ความเสื่อมถอยของสันติสุขในตัวเรา

เมื่อเราขาดจากพระเจ้าเพราะความบาป เราก็ขาดจากต้นกำเนิดแห่งสันติสุขภายใน เมื่อนั้น เราจะเริ่มล่อแหลมต่อความวิตกกังวลและความกลัว เราจะรู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้างมากขึ้น

8.การรบกวนสันติสุขของคนอื่น

เมื่อเราเองขาดสันติสุข เราก็มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะรบกวนสันติสุขของคนอื่นๆ คนที่ถูกรบกวนก็จะรบกวนคนอื่น การรบเร้าของความผิดบาปในตัวเราส่งผลกระทบต่อผู้คนรอบข้างเรา

9.การดับความสำนึกผิดชอบของเรา

เมื่อเราตอบรับคำว่า “ใช่” ต่อความบาป เราก็ดับความสำนึกผิดชอบของเราให้สูญสิ้นไปทุกที โดยความบาปเสียงแห่งความสำนึกผิดชอบของเราให้สิ้นสูญลงไปทุกที โดยความบาปเสียงแห่งความสำนึกผิดชอบของเราจะค่อยๆ เบาลงๆ ความสำนึกผิดชอบของเราจะเฉาแห้งไป ท้ายที่สุด เสียงแห่งความสำนึกผิดชอบก็ถุกทำลายไปโดยสิ้นเชิง การดับความสำนึกผิดชอบของเราเป็นเรื่องอันตราย การทำเช่นนั้นเท่ากับการปิดกั้นมิติแห่งพระสุรเสียงของพระเจ้า

10.การครอบงำโดยความมืดในชีวิตของเรา

ในการยอมแพ้ต่อการทดลองนั้น เรากำลังเชื้อเชิญให้ความมืดเข้าครอบงำชีวิตของเรา

ยกตัวอย่างเช่น ไม่มีใครที่จิตปกติจะเปิดประตูหน้า แล้วปล่อยให้งูพิษเข้ามาในบ้านของตน ร้ายกว่านั้นคือ ยามเราเปิดชีวิตของเราให้ความบาป แท้จริงเราก็กำลังเปิดประตูให้งูพิษฝ่ายจิตวิญญาณ มันเคลือนไหว เคลื่อนตัวเข้ามาและเข้ายึดครอง ความบาประบาดลุกลามได้และร้ายแรง มันหาทางทวีการครอบงำ นี่คือสาเหตุที่มันเป็นภัยอย่างยิ่ง



***การตัดสินใจของเราเมื่อเผชิญการทดลองส่งผลกระทบต่อสิ่งต่างๆมากมาย หากเราต้องการคงความเป็น “ไท” ฝ่ายจิตวิญญาณ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราจะต้องเรียนรู้ว่า จะเอาชนะการทดลองอย่างไรเมื่อมันผ่านเจ้ามาหาเรา วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้คือ การเข้าใจถึงผลร้ายของการยอมแพ้ต่อการทดลอง***...



ขอพระเจ้าทรงเสริมกำลังให้ทุกคน ผ่านทุกสถานการณ์ไปได้ ด้วยน้ำพระทัยของพระเจ้านะคะ

เรื่องดีดีอย่างนี้ ได้รับพระพรจากหนังสือเรื่อง “สู่อิสรภาพ” ของ เดล เอ. โอชิลดล์

พระเจ้าอวยพระพรจ้า...

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map