Custom Search By Google

Custom Search

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

พระปัญญาของพระเจ้า (2)‏

มี 3 ประการที่อยากฝากเอาไว้ เพื่อเป็นการตอบสนองต่อพระปัญญาของพระเจ้า ได้แก่

1. ให้เราเริ่มต้นด้วยการยำเกรงพระเจ้า
"ความยำเกรงพระเจ้า เป็นบ่อเกิดของ ความรู้ คนโง่ย่อมดูหมิ่นปัญญาและคำสั่งสอน" (สุภาษิต 1:7)

การที่เราจะตอบสนองพระปัญญาของพระเจ้า จะต้องเริ่มต้นโดยการกลัวพระเจ้า เพื่อที่เราจะให้พระองค์นำหน้าเรา เพื่อเราจะยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเรา

2. ให้เราเติบโตกับพระคำของพระเจ้า
เมื่อเรายำเกรงพระเจ้า เราจำเป็นต้องเติบโตกับพระคำของพระเจ้า

"97 แหม ข้าพระองค์รักพระธรรมของพระองค์จริงๆ เป็นคำภาวนาของข้าพระองค์วันยังค่ำ
98 พระบัญญัติของพระองค์กระทำให้ ข้าพระองค์ฉลาดกว่าศัตรูของข้าพระองค์ เพราะพระบัญญัตินั้นอยู่กับข้าพระองค์เสมอ
99 ข้าพระองค์มีความเข้าใจมากกว่าบรรดา ครูของข้าพระองค์ เพราะบรรดาพระโอวาทของพระองค์เป็น คำภาวนาของข้าพระองค์
100 ข้าพระองค์เข้าใจมากกว่าคนสูงอายุ เพราะข้าพระองค์รักษาข้อบังคับของพระองค์" (สดุดี 119:97-100)

"15 และตั้งแต่เด็กมาแล้ว ที่ท่านได้รู้พระคัมภีร์อันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งสามารถสอนท่านให้ถึงความรอดได้โดยความเชื่อในพระเยซูคริสต์
16 พระคัมภีร์ ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และ(หรือ ทุกตอนที่ได้รับการดลใจจากพระเจ้า ก็) เป็นประโยชน์ในการสอน การตักเตือนว่ากล่าว การปรับปรุงแก้ไขคนให้ดี และการอบรมในทางธรรม
17 เพื่อคนของพระเจ้าจะพรักพร้อมที่จะกระทำการดีทุกอย่าง" (2ทิโมธี 3:15-17)

ให้เราพร้อมที่จะเชื่อฟังพระเจ้า ไม่ใช่เพียงแค่รู้อย่างเดียว อย่าให้เราอ่านพระคัมภีร์ เฝ้าเดี่ยว เป็นเพียงกิจวัตร แต่ขอที่เราจะอ่านแล้ว รับรู้แล้ว กระทำตามด้วย เพื่อจะเป็นเหมือนคนสร้างบ้านบนศิลา มีรากฐานที่มั่นคง

3. ถ้ารู้สึกว่าขาดสิ่งใด ให้เราทูลขอพระเจ้าด้วยความเชื่อ
ถ้าผู้ใดรู้สึกว่าขาดปัญญา ให้เราขอต่อพระเจ้า และให้เราวางใจในพระเจ้า พระเจ้าจะทรงประทานสติปัญญาให้แก่เรา และเมื่อเราขอแล้ว อย่าสงสัย ให้เราเชื่อ

"5 ถ้าผู้ใดในพวกท่านขาดสติปัญญา ก็ให้ผู้นั้นทูลขอจากพระเจ้า ผู้ทรงโปรดประทานให้แก่คนทั้งปวงด้วยพระกรุณาและมิได้ทรงตำหนิ แล้วผู้นั้นก็จะได้รับสิ่งที่ทูลขอ
6 แต่จงให้ผู้นั้นทูลขอด้วยความเชื่อ อย่าสงสัยเลย เพราะว่าผู้ที่สงสัยเป็นเหมือนคลื่นในทะเลซึ่งถูกลมพัดซัดไปมา
7 ผู้นั้นจงอย่าคิดว่าจะได้รับสิ่งใดจากพระเจ้าเลย
8 เขาเป็นคนสองใจไม่มั่นคงในบรรดาทางที่ตนประพฤตินั้น" (ยากอบ 1:5-8)

ท่าทีของการเชื่อฟัง คือ ตั้งใจแต่แรกว่า ไม่ว่าพระเจ้าจะให้เราไปในทางใด เราจะไปในทางนั้นตามที่พระองค์ทรงนำ



ให้เรา rest and trust วางใจพระเจ้าอย่างสุดใจ เพราะว่าเราอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้าที่แสนดี พระเจ้าผู้ทรงเป็นความรัก ผู้ที่ทรงทราบทุกสิ่ง ทรงมีฤทธานุภาพที่จะนำไปถึงผลที่จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของเราอย่างแน่นอน และจะเป็นสิ่งที่มีคุณค่า มีความหมายสูงสุดในชีวิตของเรา

อยากให้มีโอกาสที่จะคิดถึงเรื่องราวในชีวิตของเรา ว่ามีเรื่องใดที่เรารู้สึกว่าไม่เข้าใจในแผนการของพระเจ้า ว่าทำไมพระองค์จึงให้เกิดสิ่งนี้ ขอที่เราจะนำสิ่งที่เราเรียนรู้ ว่าพระเจ้าเรายิ่งใหญ่ ทรงล้ำลึก พระปัญญาของพระองค์ก็เกินความเช้าใจ ให้เราเชื่อวางใจพระองค์ ว่าพระองค์จะทรงดูแลนำพาชีวิตของเราอย่างแน่นอน

อยากฝากพระธรรมตอนนี้ ให้เราใคร่ครวญ

"โอ พระปัญญาและความรอบรู้ของพระเจ้านั้น ล้ำลึกเท่าใด ข้อตัดสินของพระองค์นั้นเหลือที่จะหยั่งรู้ได้ และทางของพระองค์ก็เหลือที่จะสืบเสาะได้" (โรม 11:33)



Reference: http://www.livingontheedge.org/lotecommunity/media/audio/july09audio6.php



กุลกันยา วงศ์สันติชน

คำแบ่งปันเซลล์เพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 10/07/2009

เรื่อง พระปัญญาของพระเจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map