Custom Search By Google

Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ฤทธิ์เดชแห่งพระวจนะ (4): พระวจนะเป็นพระสัญญาของพระเจ้า‏

4. พระวจนะเป็นพระสัญญาของพระเจ้า

"เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ตราบใดที่ฟ้าและดินดำรงอยู่ แม้อักษรหนึ่งหรือขีดๆหนึ่งก็จะไม่สูญไปจากธรรมบัญญัติ จนกว่าสิ่งที่จะต้องเกิด ได้เกิดขึ้นแล้ว" (มัทธิว 5:18)

นี่เป็นคำสัญญาที่พระเยซูคริสต์ตรัสแก่เหล่าสาวก ว่าสิ่งที่เขียนในพระคัมภีร์ จะเกิดขึ้นจริงตามนั้นทุกประการ

"บรรดาพระสัญญาของพระเจ้าก็จริงโดยพระเยซู เพราะเหตุนี้เราจึงพูดว่าอาเมน โดยพระองค์เป็นที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า" (2โครินธ์ 1:20)

แม้ว่าพระสัญญาจะเป็นจริง แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เกิดขึ้นอย่างอัตโนมัติ

พระเจ้าทรงประทานพระสัญญาแก่อิสราเอลว่าเขาจะได้รับแผ่นดินแห่งพันธสัญญา แต่จะพบว่ากว่าเขาจะได้ดินแดนนั้น อิสราเอลผ่านประสบการณ์การเชื่อฟังและการไม่เชื่อฟังอย่างมากมาย

พระเจ้าทรงประทานชีวิตนิรันดร์ให้แก่เรา จะทรงประทานสิ่งสารพัดให้แก่เราบนโลกนี้ จะทรงประทานสติปัญญา สันติสุข ทรงจัดเตรียมให้แก่เราอย่างบริบูรณ์ แต่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าหากว่าเรามิได้มีความเชื่อที่แสดงออกมาเป็นการกระทำ

อับราฮัมเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า รอคอยด้วยความเชื่อและวางใจในพระเจ้าตลอด เชื่อว่าพระสัญญาของพระเจ้าเป็นจริงเสมอ เพราะทุกสิ่งที่เป็นพระสัญญาของพระเจ้า



ขอที่เราเรียนรู้ที่จะรอคอยพระเจ้า พระองค์ทรงมีเวลาที่เหมาะสม

ขอที่เราจะมีความเชื่อแบบอับราฮัม ตัดสินใจว่าจะเชื่อในพระสัญญาของพระเจ้า ยืนหยัดและยึดมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า

อยากขอส่งท้ายด้วยคำนำจากหนังสือพระคัมภีร์ฉบับเดียน

"พระคริสต์ธรรมคัมภีร์ มีเรื่องพระประสงค์ของพระเจ้า สภาวะของมนุษย์ ทางแห่งความรอด เคราะห์กรรมของคนบาป และความผาสุกของผู้ที่เชื่อถือ หลักธรรมก็บริสุทธิ์ผุดผ่อง คำสอนก็ผูกพันกับประวัติศาสตร์ ก็เป็นความจริง ข้อตกลงไม่มีเปลี่ยนแปลง จงอ่านพระคริสตธรรมคัมภีร์จะได้เป็นคนฉลาด จงเชื่อถือเพื่อจะได้ความรอด จงประพฤติตามเพื่อจะได้เป็นคนบริสุทธิ์ผุดผ่อง มีแสงสว่างที่จะนำท่าน มีอาหารเพื่อค้ำชูท่าน และมีคำเล้าโลมเพื่อให้ท่านชื่นใจ

พระคริสต์ธรรมคัมภีร์เป็นแผนที่ของผู้เดินทาง เป็นไม้เท้าของผู้แสวงบุญ เป็นเข็มทิศของผู้นำร่องทาง เป็นดาบของทหาร เป็นแผนผังของคริสเตียน ในหนังสือนี้ เมืองบรมสุขกลับสู่สภาพเดิม เมืองสวรรค์เปิดกว้าง และปิดประตูนรก

พระคริสต์เป็นหัวใจสำคัญของหนังสือเล่มนี้ ท้องเรื่องก็เป็นของดีแก่เรา สุดท้ายนำไปสู่พระสิริของพระเจ้า

ควรจดจำไว้ให้เต็มสมอง ให้ครองจิตครองใจ ให้นำเท้า จงอ่านช้า ๆ อ่านบ่อย ๆ อ่านด้วยใจอธิษฐาน พระคริสตธรรมคัมภีร์เป็นขุมทรัพย์ เป็นแดนสุขารมณ์ เป็นย่านน้ำแห่งความพอใจ ประทานให้ในชีวิตของเรา จะกางออกอีกในวันพิพากษาลงโทษ และจะให้คนจดจำไว้เป็นนิตย์ มีเรื่องความรับผิดชอบอันสูงส่ง จะให้รางวัลแก่ผู้ที่ขยันทำงาน คนใดดูหมิ่นเรื่องราวเหล่านี้จะถูกปรับโทษ"



ศจ. ทิวาพร ราชรักษ์

สรุปคำเทศนาโบสถ์ไทย คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 12/07/2009

เรื่อง ฤทธิ์เดชแห่งพระวจนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map