Custom Search By Google

Custom Search

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2552

อย่ากลัวเลย

อย่ากลัวเลย !

สดุดีบทที่ 91 เป็นยาขนานเอกแก้ความกลัว :

"ผู้ที่อาศัยอยู่ ณ ที่กำบังขององค์ผู้สูงสุด ผู้อยู่ในร่มเงาของผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์ จงทูลพระเจ้าว่า ' ที่ลี้ภัยของข้าพระองค์และป้อมปราการของข้าพระองค์ พระเจ้าของข้าพระองค์.....พระองค์จะทรงช่วยกู้ตัวท่าน' " เรามีสิทธิที่จะลี้ภัยในที่ๆนี้เพราะพระองค์เป็นพระบิดาของเราทางความเชื่อในพระเยซู. ยอห์น 15 กล่าวไว้ในทำนองเดียวกันเกี่ยวกับการเข้าสนิทในเถาองุ่น ข้อที่ 2 กล่าวว่าพระองค์เป็นที่ลี้ภัย เป็นป้อมปราการ และเป็นพระเจ้า เมื่อเราอาศัยพักพิงกับพระเจ้า เราเริ่มรู้จักพระองค ์คุณต้องรู้จักใครบางคนมาก่อนๆที่คุณจะไว้วางใจเขา จำไว้ด้วยว่า

1.พระเจ้ารักคุณ.
2. พระองค์ปราถนาแต่สิ่งดีๆเพื่อคุณ
3. พระองค์ได้ทำทุกสิ่งเพื่อให้คุณมีชิวิตที่มีชัยชนะ.

อย่าปรักปรำพระเจ้าว่าพระองค์กระทำสิ่งที่ขัดกับนิสัยของพระองค์.จงตรวจสอบแหล่งข้อมูลนี้… ซาตานนั้นเองเป็นตัวการให้ข้อมูล



ข้อ 3-6 "เพราะพระองค์จะทรงช่วยกู้ตัวท่านจากกับของพรานนกและจากโรคภัยอย่างร้ายแรงนั้น พระองค์จะทรงปกท่านไว้ด้วยปีกของพระองค์ และท่านจะลี้ภัยอยู่ไต้ปีกของพระองค์ ความสัตย์สุจริตของพระองค์เป็นโล่และเป็นดั้ง ท่านจะไม่กลัวความสยดสยองในกลางคืนหรือกลัวลูกธนูที่ปลิวไปในกลางวัน หรือโรคภัยที่ไล่มาในความมืด." จงยึดมั่นในข้อพระธรรมนี้ เมื่อเกิดความกลัว เพราะพระเจ้าจะช่วยกู้ท่าน



ข้อ 7-8 "พันคนจะล้มอยู่ที่ข้างๆท่าน แต่ภัยนั้นจะไม่มาใกล้ท่าน.... ." ข้อพระธรรมนี้นำไปใช้ได้กับทุกสิ่ง ตั้งแต่การตกงานจนถึงอุบัตวเหตุ จงรับรู้ด้วยว่า ความเจ็บปวด ภัยไม่อาจมาถึงบ้านของท่าน พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อต่อพระวจนะและต่อท่านI



ข้อ 9-10 "เพราะท่านได้กระทำให้พระเจ้าผู้เป็นที่ลี้ภัยของข้าพเจ้า คือองค์ผู้สูงสุด เป็นที่อยู่ของท่าน ไม่มีการร้ายใดๆจะตกมาบนท่าน ไม่มีภัยมาใกล้เต็นท์ของท่าน ;" เป็นการตอกย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าพระเจ้าเป็นที่ๆท่าอาศัยพักพิงได้



ข้อ 11-13 "เพราะพระองค์จะสั่งเหล่าฑูตสวรรค์ของพระองค์ในเรื่องท่าน ให้ระแวดระวังท่านในทางทั้งปวงของท่าน เขาทั้งหลายจะเอามือประคองชูท่านไว้ เกรงว่าเท้าของท่านจะกระแทกหิน ท่านจะเหยียบสิงห์และงูเห่า ท่านจะย่ำสิงห์หนุ่มและงู พระคัมภีร์สอนว่า เรามีฑูตสวรรค์ล้อมรอบตัวเรา ท่านมีสิทธิอำนาจเหนือภูตผีปีศาจ และสิ่งต่างๆที่พวกมันจะนำเข้ามาในชีวิตของท่าน พระเจ้าประทานทุกสิ่งแก่ท่านเพื่อท่านจะมีชีวิตที่มีชัย



ข้อพระธรรมต่อไปน่าตื่นเต้นมาก มีพระสัญญามากขึ้น ผมขอแนะให้ท่านใส่ชื่อของท่านเองในพระธรรมต่อไปนี้



ข้อ 14-16 "เพราะเขาผูกพันกับเราด้วยความรัก เราจะช่วยกู้เขา เราจะป้องกันเขาไว้ เพราะเขารู้จักนามเรา เมื่อเขาร้องทูลเรา เราจะตอบเขา เราจะอยู่กับเขาในยามลำบาก เราจะช่วยเขาให้พ้นและให้เกียรติเขา เราจะให้เขาอิ่มใจด้วยชีวิตยืนยาว และสำแดงความรอดของเราแก่เขา"

พระองค์จะทำตามพระสัญญาเสมอ เมื่อท่านอ่านพระธรรมสดุดีนี้จบ จงสรรเสริญพระองค์ และทูลต่อพระองค์ว่าท่านซาบซึ้งในการปกป้องและช่วยกู้ของพระองค์์์

คำถาม
ในชีวิตของท่าน ท่านกลัวอะไรบ้าง?

ท่านจะจัดการกับมันด้วยความเชื่ออย่างไร?

ข้อพระธรรมเสริมสำหรับท่าน:
สดด. 56:3-4
ฮบ. 13:5-6
1 ยน. 4:18
ยชว. 1:9
สดด. 27:1
สดด. 23


ขอบคุณที่มาของบทความ
: คริสตจักรบางนาแบบติสต์
182 ซ.วัดบางนาใน ถ.สรรพาวุธ
แขวงบางนา เขตบางนา
กทม.02-3934380
e-mail : Bangnachurch@yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map