Custom Search By Google

Custom Search

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ขอบคุณพระเจ้า

ขอบคุณพระเจ้า

“เป็นการดีที่จะขอบพระคุณพระเจ้าผู้สูงสุด” (สดด. ๙๒.๑)
“จงขอบพระคุณพระเจ้าผู้ทรงแสนดี” (สดด. ๑๓๖.๑) ฉบับ NIV “Give thanks to the Lord, for he is good”
การขอบพระคุณพระเจ้าเป็นการแสดงออกถึงความเป็นมนุษย์ และจิตสำนึกที่ดี (มีอารยะธรรม) การขอบพระคุณพระเจ้าเป็นการเป็นการแสดงความซาบซึ้งในพระคุณ ความรัก และการเคารพนับถือ ตลอดจนถึงความกตัญญูรู้คุณ
อาจารย์เปาโลบอกคริสเตียนว่า “จงขอบพระคุณในทุกกรณี เพราะนี่แหละเป็นน้ำพระทัยของพระเจ้าซึ่งปรากฎอยูในพระเยซูคริสต์เพื่อท่านทั้งหลาย” (๑ ธส. ๕.๑๘) ในฉบับอมตธรรมร่วมสมัยว่า “จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์ เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับท่านทั้งหลายในพระเยซูคริสต์”
คุณเชื่อไหมว่า ใครก็ตามที่เรียนรู้จักการขอบคุณพระเจ้า คนนั้นจะไม่เป็นคนขี้บ่น จะไม่เป็นคนขี้น้อยใจ และจะไม่คิดฆ่าตัวตาย! ตัวอย่างของการขอบพระคุณพระเจ้า
ข้าพเจ้า(ฉัน/ผม)ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับฝนที่ตกลงมา แสดงว่าปีนี้จะมีพืชพันธุ์ธัญญาหารสมบูรณ์ชาวนาทำนาได้ และจะมีข้าวกินอย่างแน่นอน ขอบคุณพระเจ้าสำหรับเงาที่ติดตามอยู่ตลอดเวลาในกลางแจ้ง เพราะนั่นหมายถึงข้าพเจ้ากำลังได้แสงแดดที่มีวิตามีนขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับการเมืองที่วุ่นวาย เศรษฐกิจที่ตกต่ำ และศาสนาที่เสื่อมโทรม นั่นหมายถึงว่าผู้คนจะหมดหวังและหันมาสนใจในข่าวประเสริฐและเรื่องการช่วยให้รอดของพระเยซูคริสต์มากขึ้น
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับน้ำมันราคาแพงขึ้น เพราะทำให้ถนนโล่ง ผู้คนใช้รถยนต์น้อยลง และลดภาวะโลกร้อนได้มากเลย
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับข้าวของแพงขึ้น ค่าของเงินลดลง นั่นหมายถึงพระองค์ทรงสอนให้ฉันรู้จักประหยัดในการใช้จ่ายดิฉันขอบคุณพระเจ้าสำหรับสามีที่นอนกรนทั้งคืน เพราะนั่นหมายถึงเขากำลังหลับอยู่ที่บ้านกับฉัน ไม่ใช่กับผู้หญิงอื่น
ผมขอบคุณพระเจ้าสำหรับภรรยาที่โทรตามอยู่เสมอ และถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน เพราะนั่นหมายถึงยังมีคนรักและห่วงใยอยู่เสมอ
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับลูกชายและลูกสาววัยรุ่น ที่กำลังบ่นเรื่องล้างจาน นั้นหมายถึงพวกเขาอยู่ที่บ้าน ไม่ใช่อยู่ที่ถนน บ้านเพื่อน งานปาร์ตี้ หรือในร้านเกมส์ขอบคุณพระเจ้าสำหรับเสียงที่ปลุกในทุกๆเช้า นั่นหมายถึงฉันยังมีชีวิตอยู่
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับภาษีที่ต้องเสีย นั่นหมายถึงฉันมีงานทำขอบคุณพระเจ้าการทำความสะอาดบ้าน เช็ดถูหน้าต่างและห้องหับ เพราะนั้นหมายถึงฉันมีบ้าน
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับเสื้อผ้าที่พอดีจนเกือบจะคับเกินไป เพราะนั่นหมายถึงข้าพเจ้ายังมีกิน
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับคำบ่นต่อรัฐบาล การเดินขบวนประท้วง ม๊อบต่างๆ เพราะนั่นหมายถึงประเทศนี้มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น มิได้ปกครองด้วยระบบเผด็จการหรือคอมมิวนิสต์
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับไม่มีที่จอดรถใกล้ๆ เพราะนั่นหมายถึงฉันจะได้เดินออกกำลังกาย
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการซัดรีด นั่นหมายถึงฉันมีเสื้อผ้าสวมใส่
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับที่ต้องเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าในแต่ละวัน เพราะมันหมายถึงฉันยังมีทำงานหนักได้
“จงขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับสิ่งสารพัดเสมอ ในพระนามพระเยซูคริสตเจ้าของเรา” (คส. ๕.๑๙)

ขอบคุณที่ติดตามบทความ-คำเทศนา

จากเราทีมงานไทยเซอร์มอน
kittikunm@yahoo.com

'www.thaisermons.com'

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map