Custom Search By Google

Custom Search

วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2551

การช่วยกู้





In Christ
ที่ๆ คุณพบว่าคุณเป็นใคร มีสิ่งใด และทำสิ่งใดได้ในพระคริสต์ Permalink : http://www.oknation.net/blog/inchrist

พระวจนะประจำวันจากพระธรรมสดุดี
รับการเสริมสร้าง หนุนจิตและชูใจผ่านทางพระธรรมสดุดี Permalink : http://www.oknation.net/blog/psalms

การช่วยกู้เป็นของพระเจ้า ขอพระพรของพระองค์หลั่ง ลงเหนือประชากรของพระองค์เทอญ – สดุดี ๓:๘


คริสเตียนมากมายถูกปิดตาจากการช่วยกู้ของพระเจ้า เราเข้าใจเรื่องการช่วยกู้น้อยมาก เรายอมรับเพียงแค่ว่าพระเจ้าทรงช่วยกู้ให้เรารอดพ้นจากการพิพากษาหลังความตายเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นในชีวิตนี้ไม่มีความหวังใดใดเป็นพิเศษ เราต้องพิสูจน์ตัวผ่านชีวิตที่ตกต่ำ เจ็บป่วย ขัดสน เป็นภาระของครอบครัว คริสตจักรและสังคม ผู้ใดอดทนกับสิ่งที่กล่าวมานี้จนถึงที่สุดและไม่ปฏิเสธความเชื่อ ผู้นั้นจะรอด ดูเหมือนเราจะเก่งในการจับข้อนั้นข้อนี้มาผนวกเข้าด้วยกันเพื่อให้พระคัมภีร์ยืนยันความเห็นส่วนตัวของเราที่ขัดแย้งกับพระวจนะ ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับการช่วยกู้ให้เรารอดพ้นจากการพิพากษาหลังความตาย นั่นคือการช่วยกู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่พระองค์ไม่ได้ช่วยกู้คุณหลังความตายเท่านั้น พระองค์ทรงช่วยกู้คุณตั้งแต่วินาทีที่คุณรับพระเยซูเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า และทรงประสงค์จะช่วยกู้คุณในทุกด้านของชีวิตคุณที่ต้องการการช่วยกู้ พระองค์ไม่ได้ช่วยกู้คุณเพียงหลังความตายแล้วปล่อยให้ชีวิตคุณอยู่ใต้อำนาจของมารและปล่อยให้สถานการณ์เล่นงานคุณไปตลอดวันเวลาของคุณจนกว่าคุณจะกลับไปอยู่กับพระองค์ พระคัมภีร์กล่าวว่าพระเจ้าได้ทรงทำให้คุณมีชัยอย่างเหลือล้นในชีวิตนี้ เริ่มต้นในชีวิตนี้ ไม่ใช่หลังความตาย งานของพระเยซูสำเร็จลงแล้วและเพียงพอที่จะทำให้คุณมีชัยชนะวันนี้ คุณไม่ต้องรอความตายซึ่งเป็นศัตรูตัวสุดท้ายที่จะต้องถูกทำลายมาทำให้คุณมีชัยชนะ คุณไม่ต้องพึ่งกิจการของมารให้สังหารคุณก่อนที่จะมีชัยชนะ ชัยชนะเป็นของคุณในวันที่คุณเกิดใหม่ เป็นบุตรของพระเจ้า การช่วยกู้เริ่มต้นแล้วและจะดำเนินต่อไปตลอดชีวิตของคุณ จากข้อนี้ดาวิดไม่ได้ทูลขอการช่วยกู้หลังความตาย ท่านทูลขอการช่วยกู้ในวันที่ท่านกำลังถูกไล่ล่า วันนี้คุณจึงสามารถคาดหวังถึงการช่วยกู้จากพระเจ้าได้ แม้ดาวิดจะเป็นนักรบเจนศึก แต่ท่านตระหนักว่าทุกชัยชนะมาจากการช่วยกู้ของพระเจ้า ท่านไม่ได้กล่าวว่าเรื่องแค่นี้ข้าจัดการเองได้ไม่ต้องพึ่งพระเจ้า คุณอาจจะเก่งและมีความสามารถสูง แต่คุณก็อาจกำลังเอาตัวไม่รอด จงตระหนักเช่นเดียวกับดาวิดว่าพระเจ้าเท่านั้นที่ทรงช่วยกู้คุณออกจากสถานการณ์ที่คุณกำลังเผชิญอยู่ได้ การช่วยกู้ในข้อนี้ยังหมายถึง ความรอด ความช่วยเหลือ สวัสดิภาพ ความรุ่งเรือง สุขภาพและชัยชนะ เพราะเหตุนี้การช่วยกู้จึงเป็นพระพรของพระเจ้า วันนี้คุณต้องการพระพรเหล่านี้หรือไม่ ทราบหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นของคุณแล้วตั้งแต่วันที่คุณเกิดใหม่ ดาวิดทราบว่าไม่เพียงแต่พระเจ้าทรงเตรียมการช่วยกู้ให้กับท่านและประชากรของพระเจ้าเท่านั้น พระองค์ได้ทรงเตรียมพระพรบริบูรณ์ไว้ด้วย ไม่เพียงแต่พระเจ้าทรงช่วยกู้คุณจากปัญหาในชีวิตนี้และการพิพากษาในชีวิตหลังความตายเท่านั้น พระองค์ได้ทรงเตรียมพระพรนานาประการให้กับคุณ และพระองค์ได้ทรงเทพระพรลงเหนือชีวิตคุณแล้ว และโดยความเชื่อและการดำเนินชีวิตตามพระวจนะของพระเจ้า พระพรของพระเจ้าในโลกฝ่ายวิญญาณจะสำแดงเป็นประสบการณ์จริงในโลกที่คุณอาศัยอยู่ พระพรจะเปลี่ยนชีวิตที่พ่ายแพ้ให้มีชัยชนะ เปลี่ยนชีวิตที่หมดหวังให้มีความหวังอยู่เสมอ เปลี่ยนชีวิตที่เจ็บป่วยให้มีสุขภาพดี เปลี่ยนชีวิตที่ขัดสนให้มีพอเพียงและเกินพอที่จะทำสิ่งดีๆ เพื่อแผ่นดินของพระเจ้า แล้วคุณจะมีความชื่นชมยินดี มีประสบการณ์กับการช่วยกู้ ได้รับพระพร มีชัยชนะและมีชีวิตเป็นคำพยานที่ดีให้กับแผ่นดินของพระองค์ตลอดวันเวลาในชีวิตของคุณ



คำอธิษฐานด้วยความเชื่อ: ขอบพระคุณพระบิดาเจ้า เพราะการช่วยกู้เป็นของพระองค์ ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงหลั่งพระพรของพระองค์ลงเหนือชีวิตลูก วันนี้ลูกรับการช่วยกู้ให้พ้นจากทุกปัญหาและรอดพ้นจากทุกอุปสรรค ลูกรับความช่วยเหลือจากพระองค์ ลูกรับความรุ่งเรือง ลูกรับสุขภาพ ลูกรับชัยชนะ ลูกรับพระพรนานาประการจากพระองค์ ในพระนามของพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน


โดย ชาญชิต

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map