Custom Search By Google

Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ทำไมเราจึงอดอธิษฐานอดอาหาร

สรุปเนื้อหาจาหนังสือขุมพลังแห่งการอดอาหารอธิษฐาน
เขียนโดย มาเฮซ แชฟดา

หนังสือเล่มนี้มีประโยชน์มากจริงต่อความเข้าใจเรื่องการอดอาหารอธิษฐาน
ผมได้รับความชัดเจนและการกระตุ้นเตือนให้อดอาหารอธิษฐานมากขึ้น
ด้วยความเข้าใจที่ถูกต้อง ผ่านหนังสือเล่มนี้ อยากให้เพื่อนๆ หาซื้อมาอ่านดูครับ
...ไพรัช โพธิหัง

1.เชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้า
เครื่องมือของผู้นำที่ทีชัยชนะทั้งในพันธสัญญาเดิมและพันธสัญญาใหม่ พระเจ้าตรัสกับผู้เชื่อโดยเฉพาะกับผู้รับว่า “ถึงกระนั้นก็ดี เจ้าทั้งหลายจงกลับมาหาเราเสียเดี๋ยวนี้ด้วยความเต็มใจ ด้วยการอดอาหาร ด้วยการร้องให้และด้วยการโอดครวญ (โยเอล 2:12) “แต่เราผู้เป็นคนรับใช้ของพระเจ้าได้กระทำตัวให้เป็นที่ชอบในการทั้งปวง โดยความเพียรอดทนเป็นอันมาก ในความทุกข์ยากในความขัดสน ในเหตุวิบัติ.... ในการอดหลับอดนอนในการอดอาหาร (Fasting)...
“(2 โครินธ์ 6:4-6) พระเยซูจึงตรัสกับเข้าว่า ท่านให้สหายของเจ้าบ่าวเป็นทุกข์โศกเศร้าเมื่อเจ้าบ่าวยังอยู่กับเขาอย่างกระนั้นหรือ แต่วันหนึ่งเจ้าบ่าวจะต้องจากเขาไป เมื่อนั้นจะเป็นเวลาที่เขาถืออดอาหาร (มัทธิว 9:15)



2.ถ่อมตัวเองต่อพระเจ้าและรับพระคุณและฤทธิ์เดชของพระองค์
ถ้าต้องการฤทธิ์เดชและพรคุณและการเจิมจากพระเจ้าแล้วคุณต้องถ่อมตัวลง “ท่านทั้งหลายจงถ่อมใจลงต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระองค์จะทรงยกชูท่าน” (ยากอบ 4:10)



3.ชนะการทดลองในด้านซึ่งขัดขวางเราจากการเคลื่อนไหวในฤทธิ์เดช ของพระเจ้า
พระเยซูมิได้รับประทานอาหารเป็นเวลา 40 วันหลังจากนั้นมารมาเพื่อทดลองพระองค์ในขณะที่ทรงหิวพระกระยาหาร เมื่อพระเยซูได้ทรงปราบมารอย่างราบคาบแล้ว พระองค์ทรงออกไปด้วยฤทธิ์เดช



4.ชำระจากความบาป (และเพื่อช่วยคนอื่นให้บริสุทธิ์ด้วย)
หากคุณยังมีนิสัยหรือบาปเรื่อรังที่มักแวะเวียนเข้ามารบกวนชีวิตของคุณ
จงถ่อมใจลงด้วยการอดอาหารอธิษฐาน...บางครั้งทั้งเมืองหรือทั้งประเทศจะอดอาหารเพื่อการกลับใจและการชำระจากความบาป สิ่งนี้เกิดขึ้นในสมัยโยนาห์ ชาวนีนะเวห์ที่ชั่วร้ายกำลังจะถูกพิพากษาแต่พวกเขาอดอาหารและพระเจ้าทรงกลับพระทัยไม่ลงโทษ... การอดอาหารจะทำให้นิสัยน่าเกลียดความหงุดหงิดของคุณผุดขึ้นมา จงอดทน พระเจ้ากำลังชำระคุณ



5.เพื่อให้อ่อนแอต่อพระพักตร์พระเจ้า เพื่อทำให้น้ำพระทัยของพระองค์สำเร็จ
การอดอาหารเป็นการเลือกพระเจ้าและต่อต้านเนื้อหนัง คุณจงใจเลือกภายในโดยแสดงออกภายนอกว่าคุณต้องการฤทธิ์เดชของพระเจ้าไหลผ่านคุณไม่ใช่กำลังของคุณเองและคุณต้องการคำตอบของพระเจ้าไม่ใช่ของคุณ



6.เพื่อรับการสนับสนุนของพระเจ้า เพื่อทำให้น้ำพระทัยของพระเจ้าสำเร็จ
ผู้นำคริสตจักรที่เมืองอันทิโอกได้อดอาหารอธิษฐานก่อนที่จะส่งบารนาบัสและเอาโลออกไปเพื่อจะสามารถตัดสินใจได้ถูกต้อง และเพื่อให้แน่ใจถึงความสำเร็จในการประกาศข่าวประเสริฐ


7.ในเวลาวิกฤต
หนังสือเอสเธอร์ได้บันทึกสิ่งซึ่งคงจะเป็นวิกฤตที่สุดในประวัติศาสตร์ของชนชาติยิว ในเวลาวิกฤตเราต้องอดอาหารอย่างดุเดือดที่สุด พระเจ้าจะทรงเปลี่ยนวิกฤตและนำการช่วยกูมาถึงคนชาวยิวทั้งหมด อีกครั้งหนึ่งใน 2 พงศาวดาร 20 เมื่อยูดาห์กำลังจะถูกศัตรูทำลายและกษัตริย์เยโฮชาฟัทบัญชาให้ประชาชนอดอาหาร
ในที่สุดพวกเขาก็ได้เห็นหนึ่งในการช่วยกู้ที่น่าอัศจรรย์ที่สุดซึ่งบันทึกไว้ในพระคัมภีร์ เมื่อทูตสวรรค์ทำลายทำกองทัพของทั้งสามชาติที่รุกรานอย่างราบเป็นหน้ากลอง!


8.เมื่อเราแสวงหาทิศทางของพระเจ้า
เอสราประกาศให้ถืออดอาหารที่แม่น้ำอาหะวาเพื่อจะทูลขอหนทางอันปลอดภัย
(เอสรา 8:21-23) และพรองค์ทรงฟังเสียงร้องทูล...เมื่อคุณสับสนว่าจะไปทางไหน สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณทำได้คือการอดอาหาร


9.เพื่อขอความเข้าใจและการเปิดเผยของพระเจ้า
ในฐานะผู้เชื่อเราต้องการมากกว่าทิศทาง เราต้องการการเปิดเผยสำแดงและความเข้าใจเกี่ยวกับบางสิ่ง บางสถานการณ์หรือความเข้าใจในพระคำภีร์ บางครั้งการเปิดเผยก็ไม่ได้มาระหว่างการอดอาหารแต่เกิดขึ้นภายหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map