Custom Search By Google

Custom Search

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ชีวิตเปโตร...เต็มที่กับพระคริสต์ (7)‏

"20 เปโตรเหลียวหลังเห็นสาวกคนที่พระองค์ทรงรักตามมา สาวกคนนั้นคือ คนที่เอนตัวลงที่พระทรวงของพระองค์ เมื่อรับประทานอาหารอยู่นั้น และทูลถามว่า 'พระองค์เจ้าข้า ผู้ที่จะอายัดพระองค์คือใคร'
21 เมื่อเปโตรเห็นสาวกคนนั้น จึงทูลถามพระเยซูว่า 'พระองค์เจ้าข้า คนนี้จะเป็นอย่างไร'
22 พระเยซูตรัสกับเขาว่า 'ถ้าเราอยากจะให้เขาอยู่จนเรามานั้น จะเป็นเรื่องอะไรของเจ้าเล่า เจ้าจงตามเรามาเถิด'
23 เหตุฉะนั้น คำที่ว่า สาวกคนนั้นจะไม่ตาย จึงลือไปท่ามกลางพวกพี่น้อง พระเยซูมิได้ตรัสแก่เขาว่า สาวกคนนั้นจะไม่ตาย แต่ตรัสว่า 'ถ้าเราอยากจะให้เขาอยู่จนเรามานั้น จะเป็นเรื่องอะไรของเจ้าเล่า'
24 สาวกคนนี้แหละที่เป็นพยานถึงเหตุการณ์เหล่านี้ และเป็นผู้ที่บันทึกสิ่งเหล่านี้ไว้ และเราทราบว่าคำพยานของเขาเป็นความจริง
25 มีอีกหลายสิ่งที่พระเยซูได้ทรงกระทำ ถ้าจะเขียนไว้ให้หมดทุกสิ่ง ข้าพเจ้าคาดว่า แม้หมดทั้งโลกก็น่าจะไม่พอไว้หนังสือที่จะเขียนนั้น" (ยอห์น 21:20-25)

ต่อมาพระเยซูคริสต์ก็ได้ทรงทำนายการเสียชีวิตของเปโตร ซึ่งท่านจะถูกตรึงกางเขนแบบห้อยกลับหัว

พระเยซูคริสต์เจ้า ทรงเต็มที่กับเปโตร ชีวิตของเปโตรก็ได้เต็มที่กับพระเจ้าเช่นเดียวกัน และพระองค์ก็ทรงตรัสเชิญชวนท่าน เหมือนกับที่ทรงกระทำเมื่อตอนพบกับเขาในตอนแรก คือ "จงตามเรามาเถิด"

พระองค์ทรงใช้แต่ละคนแตกต่างกัน ให้เราถามพระเจ้าว่าพระเจ้าจะใช้เราแบบใด

อาจารย์เปโตรก็ได้ถามถึงอาจารย์ยอห์นว่า ท่านจะเป็นเช่นไร และพระเยซูคริสต์ตรัสตอบเปโตรว่า "จะเป็นเรื่องอะไรของเจ้าเล่า"

ถ้าหากเราจะถวายตัวให้พระองค์ รับใช้พระองค์ เราไม่จำเป็นที่จะต้องคิดถึงใคร เราไม่จำเป็นต้องสนใจว่าใครจะเป็นอย่างไร แต่ให้เรามุ่งมั่นที่จะรับใช้พระองค์



ศจ. ดร. อภิชาติ พูลศักดิ์วรสาร

Bible Study 1, Youth Challenge 2009

เมื่อวันที่ 04/04/2009

เรื่อง ชีวิตเปโตร...เต็มที่กับพระคริสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map