Custom Search By Google

Custom Search

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552

ผู้อารักขา (5)‏

เชือกสามเกลียว
"9 สองคนดีกว่าคนเดียว เพราะว่าเขาทั้งสองได้รับผลของงานดี 10 ด้วยว่าถ้าคนหนึ่งล้มลง อีกคนหนึ่งจะได้พะยุงเพื่อนของตนให้ลุกขึ้น แต่วิบัติแก่คนนั้นที่อยู่คนเดียวเมื่อเขาล้มลง และไม่มีผู้อื่นพะยุงยกเขาให้ลุกขึ้น 11 อนึ่ง ถ้าสองคนนอนอยู่ด้วยกัน เขาก็อบอุ่น แต่ถ้านอนคนเดียวจะอุ่นอย่างไรได้เล่า 12 แม้คนหนึ่งสู้คนเดียวได้ สองคนคงสู้เขาได้แน่ เชือกสามเกลียวจะขาดง่ายก็หามิได้" (ปัญญาจารย์ 4:9-12)
"เต็มที่กับพระคริสต์" ไม่ได้มีความหมายว่า ลุยไปข้างหน้าในการรับใช้พระเจ้าเพียงคนเดียว แต่ยังมีนัยสำคัญที่หมายถึงการมี "เพื่อน ๆ" อีกหลายคนร่วมลุยไปด้วยกัน
การรับใช้พระเจ้าเพียงลำพัง ขาดประสิทธิภาพ แต่การทำงานในอนาคตในรุ่นพวกเรา เราจะต้องไปเป็นทีม ไปด้วยกัน
คนส่วนใหญ่ไม่ถวายตัวพระเจ้า เพราะกลัวจน เพราะคนรับใช้พระเจ้าจะต้องเสียสละ เงินเดือนน้อย อยู่อย่างลำบาก โดยเฉพาะที่ทำใจไม่ได้ คือ ลูกและภรรยาจะต้องลำบากด้วย
ค่าย YC เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจเช่นนี้ เพราะหนุ่มสาวคริสเตียนจำนวนมากที่มีความรู้ความสามารถ รักพระเจ้า กลับไปทำงานข้างนอก เพราะว่าเงินดีมาก โดยคิดว่าแค่ถวายทรัพย์ก็พอแล้ว รับใช้วันอาทิตย์ก็พอแล้ว เป็นกรรมการก็พอแล้ว จนไม่มีผู้ที่ถวายตัวเป็นผู้รับใช้พระเจ้า ค่าย YC จึงเกิดขึ้น
การรับใช้พระเจ้า ถ้ากระทำคนเดียว เหนื่อยมาก แต่สิ่งที่อยากจะเห็น คือ การทำงานกันเป็นทีม เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน
ผมอยากให้ไอเดียเรื่อง "หุ้นส่วนร่วมรับใช้ 10:1"
ถ้าเพื่อน ๆ 10 คนมีรายได้คนละ 5 หมื่นบาท แล้วหนุนใจให้คนที่เ่ก่งที่สุด ถวายตัวรับใช้พระเจ้า 1 คน แล้วทั้ง 10 คน แต่ละคนสนับสนุนคนละ 10% คนที่ถวายตัวก็จะได้รับเงินเดือนเป็นเงินเดือนละ 5 หมื่นบาทเช่นกัน
ให้คนที่มีความสามารถ ถวายแรง และคนที่มีเงิน ถวายเงิน ถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว คนเก่ง ๆ มีความสามารถ ก็จะไม่กลัวที่จะถวายตัวรับใช้พระเจ้าเต็มเวลา ลูกของผู้รับใช้ก็ควรที่จะมีโอกาสที่จะได้เรียนโรงเรียนดี ๆ เช่นกัน
พระเจ้าอาจจะมิได้เรียกเราให้ถวายตัวรับใช้พระเจ้าเต็มเวลาทันที แต่ถ้าหากพระเจ้าทรงท้าทายคุณวันนี้ แล้วคุณมีภาระใจ ขอที่เพื่อน ๆ จะร่วมกันที่จะเปิดโอกาสให้คุณได้ถวายตัวรับใช้
ถ้าเป็นไปได้ อยากหนุนใจให้มีโอกาสได้จัดตั้งเกลุ่มเชือกสามเกลียว เพื่อที่จะ
1. เปิดบัญชีธนาคารร่วมกัน
2. หาคนที่มีภาระใจมาร่วมมากขึ้น
3. พบกันเดือนละครั้ง เพื่ออธิษฐาน ปรึกษา/แบ่งปัน/หาข้อมูล และฝึกรับใช้พระเจ้าร่วมกัน เช่นทำ mission trip ร่วมกัน
หลายครั้ง ความตั้งใจของเราไม่มีการสานต่อ ไม่มีระบบรองรับ จึงไม่ได้กระทำจริง ๆจนสำเร็จ

อ. นิติเชษฐ์ สดุดีวงศ์
Bible Study 2, Youth Challenge 2009
เมื่อวันที่ 05/04/2009
เรื่อง ผู้อารักขา

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map