Custom Search By Google

Custom Search

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

ชีวิตเปโตร...เต็มที่กับพระคริสต์ (1)‏

คนเราเกิดมามีเพียงแค่ชีวิตเดียว เปโตรก็มีชีวิตเดียวเช่นกัน

เปโตรรู้จักพระเจ้า ชีวิตของเขาเรียนรู้จักพระเจ้ามากขึ้นเรื่อย ๆ จนเขามั่นในพระเจ้ามาก ๆ

ต่อมา เขาก็ตกต่ำมาก ๆ เพราะเขาปฏิเสธพระเจ้า ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงของชีวิตที่หน้าเศร้า แต่หลังจากนั้น เขาก็กลับมาหาพระองค์อีกครั้งหนึ่ง เติบโต ประกาศมากมาย จนได้เขียนพระธรรม 1-2 เปโตร แล้วก็ได้สละชีวิตเพื่อพระคริสต์ในที่สุด

คนเรามีหนึ่งชีวิตเหมือนกัน แต่อยู่ที่ว่า คุณเต็มที่กับพระคริสต์หรือไม่

เปโตรเป็นชาวประมง เขาได้แต่งงาน เพราะพระคัมภีร์กล่าวถึงแม่ยายของเขา เขาร้อนรน ฝักใฝ่สนใจรอคอยพระเมสสิยาห์ จึงไม่แปลกที่เขาติดตามพระเยซูคริสต์ทันทีที่พระองค์ทรงเรียก และแม้ว่าเขาจะเป็นชาวประมง แต่ก็มีความรู้ในระดับหนึ่ง เพราะพระธรรมที่เขาเขียนก็เป็นภาษากรีกที่ดี

การงาน เขาทำธุรกิจประมง มีหุ้นส่่วน คือ ยอห์นและยากอบ

แต่สิ่งที่ตื่นเต้นที่สุดในชีวิตของเขา คือ การที่ได้รู้จักพระเยซูคริสต์



"35 รุ่งขึ้นอีกวันหนึ่ง ยอห์นกำลังยืนอยู่กับสาวกของท่านสองคน
36 และท่านมองดูพระเยซูขณะที่พระองค์ทรงดำเนิน และกล่าวว่า 'จงดูพระเมษโปดกของพระเจ้า'
37 สาวกสองคนนั้นได้ยินท่านพูดเช่นนี้ เขาจึงติดตามพระเยซูไป
38 พระเยซูทรงเหลียวกลับมา และเห็นเขาตามพระองค์ไป จึงตรัสถามเขาว่า 'ท่านหาอะไร' และเขาทั้งสองทูลพระองค์ว่า 'รับบี (ซึ่งแปลว่าอาจารย์) ท่านอยู่ไหน'
39 พระองค์ตรัสตอบเขาว่า 'มาดูเถิด' เขาก็ไป และเห็นที่ซึ่งพระองค์ทรงพำนัก และวันนั้นเขาก็ได้พักอยู่กับพระองค์ เพราะขณะนั้นประมาณสี่โมงเย็นแล้ว
40 คนหนึ่งในสองคนที่ได้ยินยอห์นพูด และได้ติดตามพระองค์ไปนั้นคือ อันดรูว์น้องชายของซีโมนเปโตร
41 แล้วอันดรูว์ก็ไปหาซีโมนพี่ชายของตนก่อน และบอกเขาว่า 'เราได้พบพระเมสสิยาห์ {คำภาษาฮีบรู และคำภาษากรีก หมายความว่า ผู้ที่พระเจ้าทรงเจิม} แล้ว' (ซึ่งแปลว่าพระคริสต์)
42 อันดรูว์จึงพาซีโมนไปเฝ้าพระเยซู พระเยซูทรงทอดพระเนตรเขาแล้วจึงตรัสว่า 'ท่านคือซีโมนบุตรยอห์นซีนะ เขาจะเรียกท่านเคฟาส' (ซึ่งแปลว่าศิลา)" (ยอห์น 1:35-42)

คนเราจะเต็มที่กับพระเยซูได้ ก็เมื่อเขาได้คลุกคลีกับพระเจ้า ใช้เวลากับพระองค์ ดังเช่นที่สาวกทั้งสองได้ใช้เวลากับพระองค์ คือ ได้พักกับพระเยซูคริสต์เจ้า และแอนดรูเองก็ได้เข้าใจ และเชื่อว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเมสสิยาห์

เนื่องจากทั้งอันดรูว์และเปโตรสนใจในพระเจ้า ดังนั้น เมื่อทั้งสองได้รับการทรงเรียก เขาจึงได้ติดตามพระองค์ไป

หลังจากที่เปโตรได้ติดตามพระเยซูคริสต์ไป จึงได้รู้ว่า พระเยซูคริสต์ทรงสั่งสอน ทำการอัศจรรย์ต่าง ๆ มากมาย จึงรู้ว่าพระองค์ทรงมิใช่มนุษย์ธรรมดา





ศจ. ดร. อภิชาติ พูลศักดิ์วรสาร

Bible Study 1, Youth Challenge 2009

เมื่อวันที่ 04/04/2009

เรื่อง ชีวิตเปโตร...เต็มที่กับพระคริสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map