Custom Search By Google

Custom Search

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2552

หัวใจรักของพระเยซู

หัวใจรักของพระเยซู



How good You mean to me? - หัวใจของชายคนนี้ดีแค่ไหน?

มีคนบอกว่า "ไม่มีใครสละทุกสิ่งให้ โดยไม่หวังผลตอบแทน?"
แต่มีคนคนหนึ่ง ที่ให้เราได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งชีวิต และไม่หวังผลตอบแทนจริงๆ
คนนั้นคือคนที่ถูกถุยน้ำลายใส่ ถูกซ้อม ถูกตี ทารุณกรรมต่างๆ นาๆ แต่กลับพูดว่า
"ขอโปรดอภัยโทษเขาเพราะว่า เขาไม่รู้ว่า เขาทำอะไร"

ในอินโดนีเซีย ชาวมุสลิมจะจับคริสเตียนไปตัดหัว เสียบประจาน เพราะถือว่าคริสเตียนเป็นพวกนอกคอก คุณแม่ท่านนึงเห็นศพลูกสาวตัวเองที่ถูกทารุณกรรมต่อหน้าต่อตา นักข่าวต่างประเทศถามว่ารู้สึกยังไงกับภาพที่เห็น คุณแม่ท่านนั้นบอกว่า "ขอพระเจ้าทรงอภัยให้เขา" คำพูดนี้คือคำพูดของคนที่บริบูรณ์ในความรักแล้ว เป็นคำพูดเช่นเดียวกับคนที่กำลังถูกสิงโตขย้ำในจักวรรดิโรมัน เพียงเพราะมีความเชื่อในพระเยซู ... พวกเขา ไม่แค้นเคือง ไม่สาปแช่ง มีแต่ความรักและการให้อภัย

ในคริสตจักรยุคแรก [Acts 7:60] ขณะที่ Stephen ถูกหินขว้างจะตาย คำพูดของเขาคือ "ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอโปรดอย่าทรงถือโทษเขาเพราะบาปนี้" คนเหล่านี้คิดอย่างนี้ได้อย่างไร ทั้งที่ถูกทำร้ายจนจะตาย ... ก็เพราะชายผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นแบบอย่างแห่งความรัก

มนุษย์ทุกคน สมควรได้รับโทษบาป ควรถูกเฆี่ยน ควรถูกลงโทษต่างๆ นาๆ ให้สมกับความชั่วที่เคยทำไว้ แต่พระเยซูกลับยอมลดตัวลงมารับสภาพเนื้อหนัง เพื่อแลกกับความเจ็บปวดของเรา พระองค์ไม่สมควรที่จะรับแส้ รอยแผล ตะปู และกางเขนเลย เพราะพระองค์ไม่มีบาปอันใด ... แต่ที่พระองค์ยอม ก็เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งความรัก ผู้ห่วงใยมนุษย์ทุกคน ต้องการต้อนรับคนบาปอย่างเราร่วมในอาณาจักรนิรันดร์กับพระองค์



ถ้าเวลาใครทำไม่ดีกับเรา หลายครั้งที่เราจะโกรธ บ่น ว่าตอบ แต่ถ้าเป็นพระเยซูก็จะมีแต่รอยยิ้ม แม้เราจะทำผิดต่อพระองค์ พระองค์ไม่เคยทำอย่างที่เราทำ ... จะมีใครอีกมั๊ย ที่มีหัวใจเหมือนพระเยซู สอนให้รักศัตรู ทำดีต่อผู้ที่เกลียดชังเรา มีศาสนาใดๆ ในโลกบ้างมั๊ย ที่สอนให้คนรู้จักความรักได้มากเหมือนกับที่พระเยซูทรงสอน ... ไม่มี ไม่มีเลย

ในประเทศข่มเหงคริสเตียนประเทศหนึ่ง ทหารเอาคริสเตียนมาเข้าแถว แล้ววางรูปพระเยซูให้เดินมาถ่มน้ำลายใส่ ถ้าใครไม่ถ่มน้ำลาย จะถูกตัดหัว หลายคนเมื่อเดินผ่าน แม้ปากจะเคยบอกว่าเป็นคริสเตียน แต่กลัวตาย ก็เลือกจะถ่มน้ำลายใส่ จนกระทั่งหญิงสาวคนหนึ่งเดินมาถึง เธอเก็บรูปภาพที่เต็มไปด้วยน้ำลายมาเช็ดออกแล้วกอดแนบอก เธอกล่าวว่า "จะลืมความรักของพระองค์ได้อย่างไร? ในเมื่อพระเยซูดีต่อดิฉันตั้งมากมาย" และหลังจากนั้น เธอก็โดนประหาร ... ความรัก ความดี หัวใจของพระองค์ที่เราสัมผัสวันนี้ สามารถทำให้เรากล่าวอย่างนี้ได้หรือเปล่า? หัวใจของพระเจ้าดีแค่ไหน ใครที่รู้จักพระองค์ คงรู้ว่าวัดไม่ได้ และไม่สิ้นสุด เพราะมันเป็นรักชนิดเดียวในโลก ที่ไม่ต้องการอะไรตอบแทน

Think About His Love written by W. Harrah
Think about His love, Think about His goodness
Think about His grace that's brought us through
for as high as the heavens above
So great is the measure of our Father's love
Great is the measure of our Father's love
How could I forget His love
How could I forget His mercy
He satisfies my desires
จะลืมความรักพระองค์ได้อย่างไร?
จะลืมเมตตาพระองค์ได้อย่างไร?
ข้าอิ่มเอมใจ ข้าอิ่มเอมใจ ในพระองค์

P. S. // อินโดที่ล่าหัวคริสเตียนมีคริสเตียน 40% เกาหลีมีคริสเตียน 60% จีนที่ห้ามนับถือศาสนา ห้ามมีไบเบิ้ล มีคริสเตียน 50%
แต่มีใครรู้จักประเทศนี้มั๊ย ประเทศที่เสรีที่สุดในโลก แต่มีคริสเตียนน้อยที่สุด?
.
..
... เฉลย ... ประเทศที่ใช้ภาษาซึ่งคุณกำลังอ่านอยู่ ... THAILAND ประเทศแห่งความเป็นไท อิสรภาพ คริสเตียน = 0.5%

http://popsyz.spaces.live.com/blog/cns!1C10152FC1BD29D3!1187.entry

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map