Custom Search By Google

Custom Search

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552

พร้อมหรือยัง หากว่าพระคริสต์กลับมา

พร้อมหรือยัง หากว่าพระคริสต์กลับมา
นพ. สุทิตต์ กุลสรรค์ศุภกิจ 270409

พร้อมหรือยัง หากว่า พระคริสต์กลับมา
พร้อมหรือยัง หากโลก ต้องสูญสิ้นไป
วันเวลา ไม่เคยคอยท่า จงเตรียมให้ดี
เพื่อจะมี ความสุขยินดี เมื่อพระกลับมา
โอ พระองค์ ให้ข้าหมั่นตรึกตรองพระคำ ให้ดำเนินในทางตามน้ำพระทัย
อย่าให้ข้าหลงไปในทางของโลก ขอให้ข้าเตรียมพร้อมเสมอ ทั้งกายและวิญญาณ
เพลงพร้อมหรือยัง คณะนักร้องสะพานเหลือง ปี 1982

• การรอคอยพระเจ้า เพื่ออยู่ร่วมกับพระองค์เป็นวิถีแท้ของการเป็นคริสเตียน
• คริสเตียนที่ไม่ได้รอคอยอยู่กับพระเจ้า ไม่ใช่คริสเตียนที่ดำเนินชีวิตเป็นคริสเตียนที่แท้จริง
• วันนั้นที่เป็นวันสุดท้าย ที่รอคอย หรือ ไม่รอคอยก็ตาม จะมาถึงอย่างแน่นอน
• ในวันนั้น คนที่อยากอยู่กับพระเจ้า และดำเนินชีวิตอย่างนั้น ก็จะได้อยู่กับพระองค์
• ในวันนั้น คนที่ไม่อยากอยู่กับพระองค์ ไม่ได้แสวงหาพระองค์ ก็จะได้อยู่ห่างจากพระเจ้า
• พระเจ้าไม่ได้บังคับใคร ให้เสรีภาพแก่ทุกคน แต่ต้องรับผิดชอบทุกการกระทำของตน ไม่ว่าจะดีหรือชั่ว
• ทุกคนจะพบกับการเสด็จกลับมาของพระเยซูคริสต์ อย่างแน่นอน
• หากวันนั้นเรายังมีชีวิตอยู่ เราแน่ใจไหมว่าเรามีคุณสมบัติพร้อมแล้วที่จะอยู่ในแผ่นดินสวรรค์กับพระองค์

• หากวันนั้นเราอยู่ไม่ทัน เสียชีวิตไปก่อน ก็ต้องฟื้นขึ้นมาเพื่อรับคำตัดสินจากพระองค์เช่นกัน
• เราไม่รู้ว่าเราจะจบชีวิตลงในวันไหน อาจตายก่อนโดยไม่ทันคิด ไม่ทันตั้งตัว ไม่ทันรับใช้ เช่นเส้นเลือดสมองแตก หัวใจวาย อุบัติเหตุ จลาจล ยิงผิดตัว โจรกรรม ฯลฯ
• สิ่งที่น่าเสียดายก็คือ หากตายไปโดยยังไม่ได้มีคุณสมบัติเพียงพอแก่การอยู่กับพระคริสต์ในแผ่นดินสวรรค์ ก็อาจไม่ได้อยู่กับพระองค์ก็ได้
• หากลองประเมินดูว่า ชีวิตเราที่รับพระคุณความรอดจากการไถ่ของพระคริสต์แล้ว เรามีคุณสมบัติเพียงพอแก่แผ่นดินของพระองค์หรือยัง
• ลองประเมินดูจาก 3 เรื่อง ว่าเราพร้อมจะอยู่กับพระองค์หรือยัง หากว่าพระคริสต์กลับมาในวันนี้ หรือหากเราต้องหมดลมก่อนเวลาอันควร

1. การรับใช้พระเจ้า

• ลองดูชีวิตของเราว่ารับใช้พระเจ้าอย่างที่สมควรแล้วหรือยัง
• เรารับใช้ได้มากขนาดไหน

1.1 รับใช้พระเจ้าหรือยัง

• ความรู้ความสามารถที่พระเจ้าให้มา เอาไปใช้ทำอะไรบ้าง
• ใช้กับ/เพื่อตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นๆหรือเปล่า
• หลายคนยังรับใช้พระเจ้าบ้าง เพียงพอให้รู้ว่ายังรับใช้อยู่ แต่มันเป็นเพียงรูปแบบการเข้าสังคม เพื่อการยอมรับในสังคม หรือ เพื่อประโยชน์บางสิ่ง แต่ไม่ได้รับใช้จากชีวิตภายในอย่างแท้จริง
• เราควรขอบคุณพระเจ้า ที่ให้กำลังความสามารถสติปัญญา และคิดหาทางรับใช้พระองค์มากขึ้นในทางใดทางหนึ่ง

1พศด29:14
14“แต่ข้าพระองค์เป็นผู้ใด และชนชาติของข้าพระองค์เป็นผู้ใด ที่ข้าพระองค์ทั้งหลายจะสามารถถวาย แด่พระองค์ด้วยความเต็มใจเช่นนี้ เพราะว่าสิ่งของทุกอย่างมาจากพระองค์ ข้าพระองค์ทั้งหลายได้ถวายของที่เป็น ของพระองค์แด่พระองค์เท่านั้น

ยน.17:6-7
6 “ข้าพระองค์ได้สำแดงพระนามของพระองค์ แก่คนทั้งหลายที่พระองค์ได้ประทานให้แก่ข้าพระองค์จากมวลมนุษย์โลก คนเหล่านั้นเป็นของพระองค์แล้ว และพระองค์ได้ประทานเขาให้แก่ข้าพระองค์ และเขาได้ปฏิบัติตามพระดำรัสของพระองค์แล้ว
7 บัดนี้เขาทั้งหลายรู้ว่า ทุกสิ่งที่พระองค์ได้ประทานแก่ข้าพระองค์นั้นมาจากพระองค์

1.2 ถวายตัวหรือยัง

• เราต้องถวายตัวก่อน จึงจะรู้ว่าควรรับใช้อะไร ที่เป็นน้ำพระทัยของพระองค์ที่มีต่อเราจริงๆ
• เพื่อเราเข้าใจน้ำพระทัยว่าต้องการให้เรารับใช้อะไร อย่างไร
• เรารับใช้พระเจ้า ต้องตามน้ำพระทัยของพระองค์ มิใช่น้ำพระทัยของเราเอง
• เราจึงต้องแสวงหาพระเจ้าและการทรงนำ และต้องถวายตัวก่อนเป็นอันดับแรก
• หลายคนขอเลือกรับรู้ก่อนว่าพระเจ้าจะให้ทำอะไร แล้วค่อยคิดใคร่ครวญว่าจะทำตามดีหรือไม่
• พระเจ้าให้เราเลือกพระเจ้าก่อน แสวงหาพระเจ้า และแผ่นดินของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งต่างๆให้แก่เรา

รม12:1-2
1 พี่น้องทั้งหลาย ด้วยเหตุนี้โดยเห็นแก่ความเมตตากรุณาของพระเจ้า ข้าพเจ้าจึงวิงวอนท่านทั้งหลายให้ถวายตัวของท่านแด่พระองค์ เพื่อเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตอันบริสุทธิ์และเป็นที่พอพระทัยพระเจ้า ซึ่งเป็นการนมัสการโดยวิญญาณจิตของท่านทั้งหลาย
2 อย่าประพฤติตามอย่างคนในยุคนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจ แล้วอุปนิสัยของท่านจึงจะเปลี่ยนใหม่ เพื่อท่านจะได้ทราบน้ำพระทัยของพระเจ้า จะได้รู้ว่าอะไรดี อะไรเป็นที่ชอบพระทัยและอะไรดียอดเยี่ยม

มธ.6:33
33 แต่ท่านทั้งหลายจงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า และความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงเหล่านี้ให้

1.3 ไปถึงการทรงเรียกหรือยัง

• แม้รู้น้ำพระทัย แต่ต้องไปให้ถึงด้วย
• เราทำเต็มที่ เพื่อไปให้ถึงหลักชัยที่พระองค์ทรงตั้งไว้สำหรับเราหรือยัง

ฟป3:12-14
12 มิใช่ว่าข้าพเจ้าได้แล้ว หรือสำเร็จแล้ว แต่ข้าพเจ้ากำลังบากบั่นมุ่งไป เพื่อข้าพเจ้าจะได้ฉวยเอาไว้เป็นของตน อย่างที่พระเยซูคริสต์ได้ทรงฉวยข้าพเจ้าไว้เป็นของพระองค์แล้ว
13 ดูก่อนพี่น้องทั้งหลาย ข้าพเจ้าไม่ถือว่าข้าพเจ้าได้ฉวยไว้ได้แล้ว แต่ข้าพเจ้าทำอย่างหนึ่ง คือลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้วเสีย และโน้มตัวออกไปหาสิ่งที่อยู่ข้างหน้า
14 ข้าพเจ้ากำลังบากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย เพื่อจะได้รับรางวัล ซึ่งในพระเยซูคริสต์พระเจ้าได้ทรงเรียกจากเบื้องบน ให้เราไปรับ

2. รักพระเจ้าหรือยัง

ฟป3:8 ที่จริงข้าพเจ้าถือว่าสิ่งสารพัดไร้ประโยชน์ เพราะเห็นแก่ความประเสริฐแห่งความรู้ถึงพระเยซูคริสต์ องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า เพราะเหตุพระองค์ ข้าพเจ้าจึงได้ยอมสละสิ่งสารพัด และถือว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นเหมือนหยากเยื่อเพื่อข้าพเจ้าจะได้พระคริสต์

• เรารักพระองค์หรือไม่
• ยังรักโลกมากกว่าพระเจ้าหรือไม่
• ยังรักตัวเองมากกว่าพระเจ้าหรือไม่
• สำรวจดูว่า เราใช้ชีวิตของเราทำสิ่งใดมากกว่ากัน
• สำรวจดูว่า เราสะสมอะไรมากกว่ากัน เอาไว้ในสวรรค์ หรือ เอาไว้ในโลก
• ในวันนั้นที่เราจะต้องไปอยู่กับพระองค์ บางคนอาจบอกว่า ยังไม่อยากไป ยังรักบ้านของตัวเองอยู่ ยังไม่อยากจากไป พระเจ้ารอไปอีกหน่อยได้หรือไม่
• ในวันสุดท้ายเราเอาอะไรไปไม่ได้สักอย่างเดียว

1ทธ6:7 เพราะว่าเราไม่ได้เอาอะไรเข้ามาในโลกฉันใด เราก็เอาอะไรออกไปจากโลกไม่ได้ฉันนั้น

• พระเจ้าให้เรารักพระองค์สุดจิตใจกำลังความคิด ไม่ใช่รักโลกสุดจิตใจ สุดกำลังความคิด
• คริสเตียนทุกคนล้วนต้องแบกกางเขนของตนติดตามพระองค์ไป เป็นการแสดงออกถึงการตัดสินใจติดตามพระองค์อย่างแท้จริง ด้วยสุดใจ สุดกำลัง สุดความคิด

มก12:30 และพวกท่านจงรักพระเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจของท่าน ด้วยสุดความคิดและด้วยสิ้นสุดกำลังของท่าน

3. มีชีวิตอย่างชาวสวรรค์หรือยัง

• ชีวิตของเราสำแดงความเป็นลูกพระเจ้า หรือ ยังเหมือนลูกมาร
• ลักษณะชีวิตยังแย่อยู่อีกมากๆหรือเปล่า
• เรายังไม่ซื่อสัตย์ ยังโกหก ขโมย อยู่ไหม
• เรายังไม่มีวินัย ยังชอบด่าว่าคนอื่น อยู่หรือเปล่า
• เรายังคบใครไม่ได้นาน มนุษย์สัมพันธ์ไม่ดี รักใครไม่เป็นอยู่หรือไม่
• เรายังเอาอารมณ์เป็นใหญ่อยู่หรือเปล่า
• ในแผ่นดินสวรรค์ใหม่ จะไม่มีคนที่ชั่วร้ายอยู่ในนั้นอย่างแน่นอน
• เราพัฒนาลักษณะชีวิตเราอย่างสมควรแล้วหรือยัง
• เราเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนชีวิตให้เป็นเหมือนพระองค์มากแค่ไหน
• อยู่ใกล้ใครก็มีโอกาสที่จะเป็นเหมือนคนๆนั้น
• เราอยู่ใกล้พระเจ้ามากแค่ไหนแล้ว

1 คร.6:9-10
9 ท่านไม่รู้หรือว่า คนอธรรมจะไม่มีส่วนในแผ่นดินของพระเจ้า อย่าหลงเลย คนล่วงประเวณี คนถือรูปเคารพ คนผิดผัวเมียเขา โสเภณีชาย ชายรักร่วมเพศ
10 คนขโมย คนโลภ คนขี้เมา คนปากร้าย คนฉ้อโกง จะไม่ได้รับส่วนในแผ่นดินของพระเจ้า

วว.22:14-15
14 คนทั้งหลายที่ชำระเสื้อผ้าของตนก็เป็นสุข เพื่อว่าเขาจะได้มีสิทธิ์ในต้นไม้แห่งชีวิต และเพื่อเขาจะได้เข้าไปในนครนั้นโดยทางประตู
15 ภายนอกนั้นมีสุนัข คนใช้เวทมนตร์ คนล่วงประเวณี คนฆ่ามนุษย์ คนไหว้รูปเคารพ ทุกคนที่รักการมุสาและประพฤติตาม

ทิ้งท้าย
• คริสเตียนบางท่าน อาจคิดว่า ตายก่อนได้เปรียบ บางคนอาจคิดว่าไม่อยากตายเลย
• จริงๆแล้ว การอยู่หรือตายในโลกนี้ ไม่ได้เป็นตัวแปรที่สำคัญที่สุดในชีวิตคริสเตียน
• ที่สำคัญยิ่งกว่าชีวิตในโลกนี้คือชีวิตแท้ ที่อยู่นิรันดรกับพระเจ้าในแผ่นดินสวรรค์
• หากไม่ได้เข้าสวรรค์ ยิ่งน่ากลัวยิ่งกว่า
• เรามีชีวิตอยู่หรือไม่นั้น เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้า เราอยู่ก็เพื่อพระคริสต์ การตายก็ได้กำไร

ฟป.1:20-25
20 เพราะว่าเป็นความมุ่งมาดปรารถนาและความหวัง ว่าข้าพเจ้าจะไม่ได้รับความละอายใดๆเลย แต่เมื่อก่อนทุกครั้งมีใจกล้าเสมอฉันใด บัดนี้ก็ขอให้เป็นเช่นเดียวกันฉันนั้น พระคริสต์จะได้ทรงรับเกียรติในร่างกายของข้าพเจ้าเสมอ แม้จะโดยชีวิตหรือโดยความตาย
21 เพราะว่าสำหรับข้าพเจ้านั้น การมีชีวิตอยู่ก็เพื่อพระคริสต์ และการตายก็ได้กำไร
22 ถ้าข้าพเจ้ายังจะมีชีวิตอยู่ในร่างกาย ข้าพเจ้าก็จะทำงานให้เกิดผล แต่ข้าพเจ้าบอกไม่ได้ว่าจะเลือกฝ่ายไหนดี
23 ข้าพเจ้าลังเลใจอยู่ในระหว่างสองฝ่ายนี้ คือว่า ข้าพเจ้ามีความปรารถนาที่จะจากไปเพื่ออยู่กับพระคริสต์ ซึ่งประเสริฐกว่ามากนัก
24 แต่การที่ข้าพเจ้ายังมีชีวิตอยู่ในร่างกายนี้ก็จำเป็นมากสำหรับพวกท่าน
25 เมื่อข้าพเจ้าแน่ใจอย่างนี้แล้ว ข้าพเจ้าก็ทราบว่าข้าพเจ้าจะยังอยู่ คืออยู่กับท่านเพื่อให้ท่านจำเริญขึ้นและชื่นชมยินดีในความเชื่อ

• การอัศจรรย์ของพระเจ้านั้น พระองค์ทรงกระทำตามน้ำพระทัยของพระองค์ มีทั้งคนที่หายและไม่หาย
• แม้ว่าพระเจ้าจะทรงช่วยบางคนให้ฟื้นจากความตาย หรือหายจากโรคร้าย ก็ไม่ได้หมายความว่า คนๆนั้นจะไม่มีวันตาย
• พระองค์อนุญาตสำหรับบางเหตุการณ์ และทรงกระทำการสำหรับบางคนที่พระองค์ต้องพระประสงค์
• เพื่อเขาเหล่านั้นจะเป็นพรแก่แผ่นดินโลก และ เป็นพรแก่อาณาจักร เพื่อพระนามของพระองค์เลื่องลือไป และเป็นเหตุให้คนได้รับความรอด

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map