Custom Search By Google

Custom Search

วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2552

A Place Prepared For You ที่เตรียมไว้สำหรับท่าน

A Place Prepared For You ที่เตรียมไว้สำหรับท่าน

คำนำ
INTRODUCTION


มีผู้หนึ่งชื่อว่าเยซูคริสต์ ผู้เป็นพระเจ้าซึ่งได้บังเกิดมาเป็นมนุษย์ พระองค์ได้ทรงกระทบกระเทือนชาวโลก จนระบบปฏิทินของโลกได้เปลี่ยนไปเป็น B.C. (ซึ่งหมายความว่า ก่อนพระคริสต์) และ A.D. (คือเป็นปีขององค์พระผู้เป็นเจ้า) ที่หมุนเวียนรอบชีวิตของพระองค์
ไม่เพียงแต่พระองค์ได้ทรงทำการอัศจรรย์ต่างๆในระหว่างทรงเสด็จอยู่ในโลกนี้ แต่พระองค์ได้ทรงยอมถูกตรึงบนไม้กางเขนเผื่อเรา พระองค์ทรงรักสิ่งที่ทรงสร้างมามากถึงปานนั้น สิ่งที่ตื่นเต้นมากที่สุดคือพระองค์ได้ทรงฟื้นคืนจากความตาย พระวจนะของพระงค์กล่าวไว้ว่า
กิจการ 1:3
ครั้นพระองค์ทรงทนทุกข์ทรมานแล้ว ได้ทรงแสดงพระองค์แก่คนพวกนั้น ด้วยหลักฐานหลายอย่าง พิสูจน์อย่างแน่นอนที่สุดว่าพระองค์ทรงพระชนม์อยู่ และได้ทรงปรากฏแก่เขาทั้งหลายถึงสี่สิบวัน และได้ทรงกล่าวถึงเรื่องอาณาจักรของพระเจ้า

1 ทิโมธี 3:16
ทางของพระเจ้าอันยิ่งใหญ่และลึกลับซึ่งไม่มีใครปฏิเสธได้ก็คือ พระเจ้าทรงปรากฏในเนื้อหนัง พระวิญญาณได้ทรงพิสูจน์แล้ว หมู่ทูตสวรรค์ก็เห็น และมีผู้ประกาศพระองค์แก่ชนต่างชาติ มีชาวโลกเชื่อถือพระองค์ และพระองค์ทรงถูกรับขึ้นไปในสง่าราศี
พระเยซูคริสต์ได้ทรงสัญญาพิเศษไห้กับทุกคนที่ติดตามพระองค์ในชีวิตนี้ พระองค์ได้ทรงตรัสใน
ยอห์น 14:2-3
และถ้าเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านแล้ว เราจะกลับมาอีกรับท่านไปอยู่กับเรา เพื่อว่าเราอยู่ที่ไหนท่านทั้งหลายจะอยู่ที่นั่นด้วย ท่านทราบว่าเราจะไปที่ไหนและท่านก็รู้จักทางนั้น"
การศึกษานี้จะได้สำแดงให้คุณรู้ว่าคุณจะเตรียมพร้อมได้อย่างไร
คำถาม (จงตอบจริงหรือไม่จริง)
ชาวโลกได้กระทบกระเทือนโดยพระเยซูคริสต์ จนระบบปฏิทินของโลกได้เปลี่ยนไปเป็น B.C และ A.D. จริง/ไม่จริง
พระเยซูคริสต์ได้ทรงสำแดงพระองค์ว่าทรงยังมีพระชนม์อยู่หลังจากทรงถูกตรึงบนไม้กาง กางเขนโดยข้อพิสูจน์หลายอย่างที่ไม่ผิดพลาด มีคนเห็นพระองคุถึงสี่สิบวันและได้ประกาศเรื่องราชอานาจักร์ของพระเจ้า จริง/ไม่จริง


การบังเกิดใหม่
BORN AGAIN

มันอาจยากสำหรับบางคนที่จะเข้าใจที่พระเยซูทรงจัดเตรียมที่ไว้สำหรับคนที่ติดตามพระองค์ ก็เพราะเหตุนี้แหละพระองค์จึงกล่าวในความคิดฝ่าววิญญาณ พระคัมภีร์กล่าวว่า
แต่มนุษย์ธรรมดาจะรับสิ่งเหล่านั้นซึ่งเป็นของพระวิญญาณแห่งพระเจ้าไม่ได้ เพราะเขาเห็นว่าเป็นสิ่งโง่เขลา และเขาไม่สามารถเข้าใจได้ เพราะว่าจะเข้าใจสิ่งเหล่านั้นได้ก็ต้องสังเกตด้วยจิตวิญญาณ 1 โครินธ์ 2:14
เหมือนกับเด็กทารกที่ยังไม่ทันเกิดจะไม่สามารถเข้าใจคำสอนให้รับเอาความรัก การห่วงใย อาหารและทีพักอาศัย ของพ่อแม่ได้จนกว่าเด็กทารกนั้นเกิดมาเป็นตัวตนเสียก่อน เพราะฉนั้น ที่จะให้คนนั้นเข้าใจได้เขาต้องบังเกิดใหม่ฝ่ายวิญญาณเสิยก่อน ให้เรามาดูว่าพระเยซูได้ตรัสกับชายคนนึงชื่อนิโคเดมัสว่าอย่างไร
ยอห์น 3:3-7, 9, 12
พระเยซูตรัสตอบเขาว่า "เราบอกความจริงแก่ท่านว่า ถ้าผู้ใดไม่ได้บังเกิดใหม่ ผู้นั้นจะเห็นอาณาจักรของพระเจ้าไม่ได้" นิโคเดมัสทูลพระองค์ว่า "คนชราแล้วจะบังเกิดใหม่อย่างไรได้ จะเข้าในครรภ์มารดาครั้งที่สองและบังเกิดใหม่ได้หรือ" พระเยซูตรัสตอบว่า "เราบอกความจริงแก่ท่านว่า ถ้าผู้ใดไม่ได้บังเกิดจากน้ำและพระวิญญาณ ผู้นั้นจะเข้าในอาณาจักรของพระเจ้าไม่ได้ ซึ่งบังเกิดจากเนื้อหนังก็เป็นเนื้อหนัง และซึ่งบังเกิดจากพระวิญญาณก็คือจิตวิญญาณ อย่าประหลาดใจที่เราบอกท่านว่า ท่านต้องบังเกิดใหม่ นิโคเดมัสทูลพระองค์ว่า "เหตุการณ์อย่างนี้จะเป็นไปอย่างไรได้" ถ้าเราบอกท่านถึงสิ่งฝ่ายโลกและท่านไม่เชื่อ ถ้าเราบอกท่านถึงสิ่งฝ่ายสวรรค์ ท่านจะเชื่อได้อย่างไร
นี้แหละ พระเยซูได้ทรงตรัสให้เราทราบว่า "เราต้องบังเกิดใหม่จากน้ำและพระวิญญาณเพื่อจะได้เห็นหรือเข้าไปในราชอานาจักรของพระเจ้า ในเมื่อพระองค์โกหกไม่ได้เราทุกคนต้องเรียกร้องเอาพระสัญญาของพระองค์ให้ได้
คนเราจะสามารถบังเกิดใหม่อย่างไรได้ ข่าวประเสริฐของพระเยซูจะสำแคงให้เราเห็น
ลูกา 18 :27
แต่พระองค์ตรัสว่า "สิ่งที่มนุษย์ทำไม่ได้ พระเจ้าทรงกระทำได้"
ยอห์น 5:39
จงค้นดูในพระคัมภีร์ เพราะท่านคิดว่าในพระคัมภีร์นั้นมีชีวิตนิรันดร์ และพระคัมภีร์นั้นเป็นพยานถึงเรา
อีกอย่าง พวกเราอยากแน่ใจว่าเราเดินตามแผนพระเยซูละทิ้งไว้ในพระวจนะของพระองค์เพื่อเราจะได้จัดเตรียมตัวเราเพื่อสถาที่ที่พระองค์มีไว้สำหรับเรา พระองค์ให้เรารู้ความเร่งร้อนเพื่อกลับใจใหม่และเชื่อในพระองค์
มาระโก 1:15
และตรัสว่า "เวลากำหนดมาถึงแล้ว และอาณาจักรของพระเจ้าก็มาใกล้แล้ว ท่านทั้งหลายจงกลับใจเสียใหม่ และเชื่อข่าวประเสริฐเถิด"

มัทธิว 24:35
ฟ้าและดินจะล่วงไป แต่คำของเราจะสูญหายไปหามิได้เลย

การกลับใจใหม่เป็นการตัดสินใจ
REPENTANCE IS A DECISION

“ข้อตกลงใจ” เราเปลี่ยนกิริยาท่าทางของเราและความคิดของเราและการปฏิบัติของเราที่เกี่ยวข้องกับความบาป (การเปลี่ยนแปลงทางภายในก็สำแดงออกข้างนอกกายให้คนอื่นและตัวเราเห็น และเราก็ตัดสินใจเดินตามพระเยซูและเชื่อฟังพระวจนะของพระองค์)
โรม 6:23
เพราะว่าค่าจ้างของความบาปคือความตาย แต่ของประทานของพระเจ้าคือชีวิตนิรันดร์ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา
เพราะฉนั้นก้าวแรกเป็นการบังเกิดใหม่คือกลับใจใหม่และเชื่อฟังข่าวประเสริฐ ก้าวต่อไปเป็นการบังเกิดใหม่จากน้ำและพระวิญญาณ
คำถาม (จงตอบจริงหรือไม่จริง)
ผู้ที่จะเห็นหรือเข้าไปในอาณาจักรของพระเจ้า ผู้นั้นต้องบังเกิดใหม่จากน้ำและพระวิญญาณ จริง/ไม่จริง
พระเยซูตรัสว่า "เวลากำหนดมาถึงแล้ว และอาณาจักรของพระเจ้าก็มาใกล้แล้ว ท่านทั้งหลายจงกลับใจเสียใหม่ และเชื่อข่าวประเสริฐเถิด" จริง/ไม่จริง
การกลับใจใหม่คือ เปลี่ยนกิริยาท่าทางของเราและความคิดของเราและการปฏิบัติของเราที่เกี่ยวข้องกับความบาป จริง/ไม่จริง
เราไม่จำเป็นต้องค้นดูในพระคัมภีร์เพื่อจะรู้ว่าเรามีชีวิตนิรันดร์ จริง/ไม่จริง
ในเมื่อฟ้าและดินจะล่วงไป แต่ถ้อยคำของพระเยซูจะสูญหายไปหามิได้เลย มันเป็นประโยชน์ดีที่ทำตามแผนการแห่งความรอดของพระองค์ จริง/ไม่จริง



บังเกิดใหม่จากน้ำอย่างไรได้
HOW TO BE BORN OF THE WATER

ในพระคัมภีร์ก็มีตัวอย่างที่คนทั้งหลายได้บังเกิดใหม่จากน้ำ
กิจการ 8:30-31
ฟีลิปจึงวิ่งเข้าไปใกล้ และได้ยินท่านอ่านหนังสืออิสยาห์ศาสดาพยากรณ์ จึงถามว่า "ซึ่งท่านอ่านนั้นท่านเข้าใจหรือ "ขันทีจึงตอบว่า "ถ้าไม่มีใครอธิบายให้ ที่ไหนจะเข้าใจได้"
กิจการ 8:35-39
ฝ่ายฟีลิปจึงเริ่มเล่าจับต้นกล่าวตามพระคัมภีร์ข้อนั้น ชี้แจงถึงเรื่องพระเยซู ครั้นกำลังเดินทางไปก็มาถึงที่มีน้ำแห่งหนึ่ง ขันทีจึงบอกว่า "ดูเถิด มีน้ำ มีอะไรขัดข้องไม่ให้ข้าพเจ้ารับบัพติศมา" และฟีลิปจึงตอบว่า "ถ้าท่านเต็มใจเชื่อท่านก็รับได้" และขันทีจึงตอบว่า "ข้าพเจ้าเชื่อว่า พระเยซูคริสต์เป็นพระบุตรของพระเจ้า" แล้วท่านจึงสั่งให้หยุดรถม้า และคนทั้งสองลงไปในน้ำทั้งฟีลิปกับขันที ฟีลิปก็ให้ท่านรับบัพติศมา เมื่อท่านทั้งสองขึ้นจากน้ำแล้ว พระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้าทรงรับฟีลิปไปเสีย และขันทีนั้นไม่ได้เห็นท่านอีก จึงเดินทางต่อไปด้วยความยินดี

ไม่มีความคิดเห็น:

My Blog

  • วินัยของน้องหมา (ข้างถนน) - วันที่ 18/8/2011 เช้านี้ขณะที่รถติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสามย่าน ซึ่งเบื้องหน้าเป็นจามจุรีสแควร์นั้น พลันก็เหลือบเห็นน้องหมาตัวหนึ่งเดินข้ามทางม้าลายด้วยอ...
    12 ปีที่ผ่านมา
  • บทความคริสเตียน - บทความคริสเตียน http://www.gracezone.org/index.php/christian-articles บทความทางด้านจิตวิญญาณ หลักข้อเชื่อ พระเจ้า พระคัมภีร์ พระเจ้า พระคัมภีร์ แนวทางในการ...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู - คริสเตียนกับการรับใช้พระเยซู วัน พุธ 08 ต.ค. 08@ 17:47:37 ICT หัวข้อ: สรุปคำเทศนาประจำอาทิตย์ ดร.ทะนุ วงค์ธนานุกุล วัน อาทิตย์ ที่ 21 กันยายน 2008 พระธร...
    15 ปีที่ผ่านมา
  • - แต่วาระนั้นใกล้เข้ามาแล้ว และบัดนี้ก็ถึงแล้ว คือเมื่อผู้ที่นมัสการอย่างถูกต้องจะนมัสการพระบิดา ด้วยจิตวิญญาณและความจริง เพราะว่าพระบิดาทรงแสวงหาคนเช่นนั้...
    15 ปีที่ผ่านมา

Christian Blog

บล็อกวาไรตี้

เทคโนโลยี

ดาวน์โหลดโปรแกรมมาใหม่ล่าสุด |

วาไรตี้

ข่าวประจำวัน

สารบัญเว็บไทย

กินลม ชมทะเล ที่มาร์คเฮ้าส์บังกะโล เกาะกูด จ.ตราด

Thailand Map